Có nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc cho nữ?

Do rất nhiều những lý do mà người lao động chọn đi xuất khẩu lao động tuy nhiên lý do được nhiều người hướng đến nhất đó là cải thiện tình trạng kinh tế của bản thân cũng như gia đình.

Vậy có nên chọn xuất khẩu lao động Hàn Quốc cho nữ, hướng đi tốt nhất cho những bạn nữ xuất khẩu lao động, chúng ta cùng nhau tìm hiểu.

Điều kiện xuất khẩu lao động Hàn Quốc cho nữ:

Chúng ta cùng điểm qua những điều kiện xuất khẩu lao động Hàn Quốc cho nữ để bạn cố thể xác định được mình có đủ yếu cầu xét tuyển không:

– Về độ tuổi xuất khẩu: Nữ từ 18 tuổi đến đến 39 tuổi là có thể đi xuất khẩu

– Về ngoại hình: Đối với những bạn nữ cần cao từ 1m50 trở lên nặng trên 45kg là đạt tiêu chuẩn.

– Về trình độ văn hóa: Tùy thuộc vào yêu cầu về chuyên môn của từng đơn hàng mà bạn ứng tuyển sẽ có yêu cầu về trình độ học thức cũng như bằng cấp khác nhau. Tuy nhiên ít nhất bạn cần có được bằng tốt nghiệp cấp 2 là chương trình THCS.

– Yêu cầu về sức khỏe: Những đơn hàng đi Hàn thường yêu cầu người lao dộng có sức khỏe tốt, cũng như cần có giấy chứng nhận sức khỏe tại những cơ sở y tế uy tín, chất lượng.

– Không có người thân nào trong hộ khẩu mắc tình trạng định cư trái phép tại Hàn Quốc hoặc nằm trong tỉnh hạn chế, dừng tuyển dụng đi xuất khẩu loa động Hàn.

– Không mắc tiền án tiền sự.

– Cần có đủ trình độ về ngôn ngữ Hàn, có chứng chỉ tiếng Hàn như yêu cầu xuất khẩu.

Nhìn chung tiêu chuẩn về yêu cầu xuất khẩu loa động Hàn Quốc khá cao, để đáp ứng được những yêu cầu này đòi hỏi bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng trong thời gian dài.

Những thuận lợi,  khó khăn bạn có thể gặp:

Khi xuất khẩu cũng như làm việc ở bất cứ quốc gia nào cũng có những thuận lợi và khó khăn bạn cần đối mặt, ở Hàn Quốc cũng vậy. Tuy nhiên rất nhiều người đánh giá những khó khăn ở Hàn Quốc yêu cầu những người có kiên trì cũng như chịu được áp lực công việc để có được mức lương và công việc tốt nhất.

Thuận lợi:

– Mức lương cao: Mức lương Hàn Quốc trả cho người laod dộng được xếp vào là mức lương cao so với nhiều đất nước khác. Đây cũng là lý do rất nhiều người lao động chọn lựa đất nước này đi lao động.

– Mức lương tăng ca cũng như tăng giờ cao: Ngoài mức lương chính cơ bản bạn nhận được cao thì lương tăng ca cũng như được tính theo giờ tăng ca của bạn cũng rất cao. Thường bạn sẽ nhận được 150% mức lương cơ bản bạn nhận được khi tăng ca.

– Mức chi phí đi xuất khẩu thấp: Do đây là chương trình hợp tác Hàn – Việt hỗ trợ loa động đi xuất khẩu chính vì vậy mức chi phí bạn cần chi trả cho việc xuất khẩu rất thấp. Đây là cơ hội cho rất nhiều những người lao động có được việc làm và mức lương nâng cao cuộc sống.

Khó khăn:

– Khó khăn về ngôn ngữ: Đối với nững bạn nữ có thể có khả năng về khả năng ngôn ngữ tốt hơn tuy nhiên ngôn ngữ Hàn cũng là ngôn ngữ khó trên thế giới chính vì vậy cũng gây rất nhiều khó khăn trong việc làm cũng như sinh hoạt đối với người lao động Việt.

– Khó khăn về ăn ở: So với cuộc sống ở Việt Nam thì cuộc sống sinh hoạt bên Hàn Quốc khó khăn hơn nhiều. Chi phí sinh hoạt bên Hàn cũng được xem là đắt chính vì vậy yêu cầu bạn cũng cần có kế hoạch chi tiêu thật hợp lý để có thể tiết kiệm được khoản tiền nhất định mỗi tháng.

– Khả năng đỗ thấp: Do đây là chương trình chi phí xuất khẩu thấp, lại hạn chế đơn vị tổ chức chính vì vậy mà đơn xét tuyển rất nhiều, bạn cần đối đầu cũng như cạnh tranh với số lượng rất thấp do vậy khả năng bạn đỗ kéo theo đó mà thấp đi.

– Hàn Quốc đang hạn chế tuyển lao động Việt Nam: Do tình trạng lao động Việt Nam cư trú bất hợp pháp sau khi kết thúc hợp đồng lao động Hàn Quốc chính vì vậy mà theo thông báo sẽ có 40 tỉnh thành ở nước ta ngừng tuyển dụng lao động xuất khẩu Hàn, khiến cơ hội việc làm cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống giảm đi rất nhiều.

Với những bạn nữ, nếu như gia đình không có kinh tế thì việc chọn đi xuất khẩu lao động Hàn là hợp lý. Tuy nhiên hiện nay cũng có rất nhiều đơn vị ngân hàng hỗ trợ vay vốn để đi xuất khẩu lao động chính vì vậy bạn có thể vay đi xuất khẩu những quốc gia khác. Chi phí xuất khẩu cũng rất hợp lý, đồng thời cơ hội việc làm ổn định, mức lương cao và nhiều những điều kiện khác rất tốt mà yêu cầu tuyển dụng cũng khá dễ bạn có thể tham khảo như Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc,…

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc cho nữ còn tùy thuộc vào đơn hàng cũng như nghề bạn chọn lựa mà có phù hợp hay không. Tuy nhiên bạn cũng cần đảm bảo được sức khỏe thật tốt để đỗ được đơn hàng. Chúc các bạn có chuyến làm việc hiệu quả!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *