TỔNG HỢP CÁC CHI PHÍ KHI SỐNG VÀ LÀM VIỆC TẠI ĐỨC

Mặc dù Đức là một quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới nhưng chi phí sinh hoạt tại Đức lại không quá cao khi so sánh với chi phí sinh hoạt chung bình ở Châu Âu.

Chi phí thuê nhà

Tiền thuê nhà dao động từ 300 eur đến 700 eur. Giá phòng cao hay thấp phụ thuộc nhiều vào vị trí, tiện nghi. Giá phòng ở những nơi xa trung tâm như ngoại ô sẽ rẻ hơn.
Chi phí thuê nhà tại đức
Chi phí thuê nhà tại đức

Chi phí phương tiện giao thông 

– Nếu gần trường học hoặc nơi làm việc, xe đạp là phương tiện tối ưu nhất. Bởi vì giá thành sử dụng một chiếc xe đạp rẻ, thuận tiện trong việc di chuyển.
– Phương tiện công cộng tại Đức có chất lượng cao và giá cả hợp lý. Dao động từ 60 – 90 eur/ tháng (tuỳ thuộc vào các thành phố tại Đức). Nếu bạn đi làm hằng ngày có thể mua 1 thẻ Bahn cho xe bus, giá vé xe bus sẽ rẻ hơn vé tàu. Hãy giữ vé cẩn thận nếu bạn không muốn bị phạt từ 40 – 60 eur khi được kiểm tra vé.
– Giá cước taxi từ 3.20 EUR 3.60 EUR (tuỳ vào từng thành phố)

Ví dụ: tại Berlin giá cước được tính từ 3.90 EUR, tại Hamburg là 3.20 EUR, Dortmund và Cologne là 3.50 EUR và tại Munich là 3.60 EUR. Nơi có giá cước đắt nhất tại Đức là Braunschweig với giá cước bắt đầu từ 10 EUR. 

Lưu ý: Các dịch vụ taxi giá rẻ như Uber hoặc Rideshare bị cấm ở Đức vì bị coi là vi phạm luật giao thông nước này.

Chi phí ăn uống

Trung bình mỗi tháng, mỗi người sẽ tiêu khoảng 150 – 200 eur vào việc ăn uống. Bạn có thể hoàn toàn tự nấu nướng để tiết kiệm khoản chi phí này bởi giá thực phẩm ở Đức khá bình ổn. Theo bật mí của nhiều người ngoại quốc, ở Đức có nhiều khu chợ hoặc siêu thị giá rẻ, bạn có thể tìm hiểu và mua đồ ở đó để giảm thiểu mức chi tiêu

Bảo hiểm y tế, thuốc thang

Bộ luật của Đức có quy định bảo hiểm y tế là khoản chi phí bắt buộc của du học sinh và người lao động. Phí bảo hiểm y tế ở Đức rơi vào khoảng 90 – 130 eur. Giá bảo hiểm giữa các hãng bảo hiểm công và bảo hiểm tư có chút chênh lệch không đáng kể. Ngoài ra, bạn nên có thêm các khoản chi phí cho những trường hợp cần khám chữa bệnh đột xuất.

Chi phí tiện ích khác

Chi phí tiện ích bao gồm internet, điện thoại, TV khoảng 220 eur. Bên cạnh đó còn có nhiều loại chi phí khác phát sinh trong quá trình sinh sống và làm việc tại Đức nên mỗi người cần tính toán để có dự trù chi tiêu một cách hợp lý.

Gợi ý một số thành phố có chi phí rẻ nhất và đắt nhất nước đức:

– Berlin là thành phố có chi phí sống rẻ nhất trong số các thành phố lớn. Các thành phố có giá thương đương hoặc thậm chí rẻ hơn cả Berlin như Leipzig, Bochum và Kiel.

thành phố Bielefeld
Thành phố Bielefeld

– Munich được đánh giá là thành phố đắt đỏ nhất nước Đức, tiếp theo phải kể đến Frankfurt, Stuttgart và Heidelberg.

thành phố Munich
Thành phố Munich

Mức lương khởi điểm tại Đức bạn có thể nhận được từ 2000 – 3000 eur, bạn hoàn toàn có thể yên tâm để chi trả các khoản chi phí trên.

Hãy lựa chọn một thành phố phù hợp với điều kiện của bản thân để phát triển tương lai và sự nghiệp tại Đức nhé!!!

Để được tư vấn chi tiết về đơn hàng, ứng viên vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Liên hệ trực tiếp tới hotline của công ty: 0973 96 57 88 

Hỗ trợ trực tuyến 24/7 Phone, Zalo, Facebook, Skype 

Email: vanphongvieclamxuatkhau@gmail.com

Website: vieclamxuatkhau.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *